top of page
  • salemallseo

Lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng có cao không?

Updated: Sep 30, 2020

Trong những năm gần đây, việc làm giàu từ kinh doanh cháo dinh dưỡng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. Kinh doanh cháo dinh dưỡng vốn đầu tư ít, sinh lời nhanh, đơn giản, dễ làm và thị trường tiêu thụ rộng lớn. Vậy câu hỏi được nhiều người đặt ra là lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng có cao không và cần chuẩn bị những gì để có thể kinh doanh thành công. Muốn biết được câu trả lời, mời bạn theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.



Kinh doanh cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn?

Vốn chính là yếu tố quyết định đến mô hình kinh doanh và sự thành bại của bạn sau này. Để biết được nguồn vốn cụ thể mình cần là bao nhiêu, bạn cần phải liệt kê ra được những chi phí cần thiết để kinh doanh cháo dinh dưỡng từ đó chuẩn bị nguồn vốn phù hợp.

Theo kinh nghiệm của những người đa kinh doanh mô hình này, số vốn đầu tư ban đầu không cần quá lớn đâu. Bạn chỉ cần có trong tay từ 50 - 70 triệu đồng là đã có thể mở cho mình một cửa hàng cháo dinh dưỡng rồi. Số vốn này sẽ bao gồm các chi phí như: tiền thuê địa điểm, tiền mua các dụng cụ bán hàng, trang thiết bị, thuê nhân viên, mua nguyên vật liệu và các chi phí phát sinh khác… Tùy thuộc vào số vốn hiện có mà bạn nên cân nhắc lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp nhé.

Lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng

Kinh doanh cháo dinh dưỡng là một trong những ngành nghề có tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn (từ 15 - 20%) và thời gian hoàn vốn nhanh chóng. Bạn chỉ cần từ 4 - 6 là đã có thể thu hồi 100% vốn. So với nhiều ngành nghề kinh doanh khác, đây được coi là những con số đáng để mong đợi và bạn nên đầu tư kinh doanh.

Trung bình, với những quán có lượng khách ổn định, nằm tại các địa điểm đắc địa thì mỗi ngày bạn có thể bán được từ 90 – 100 tô với giá 15.000 – 30.000 nghìn đồng thì lợi nhuận thu về sẽ dao động từ 25 – 30 triệu. Khi bán, bạn cũng nên chú ý ghi rõ ràng giá, tên các món cháo, độ dinh dưỡng, cháo thích hợp với đối tượng thực khách nào, mang lại lợi ích gì cho cơ thể để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng vốn ít, lợi nhuận cao

Với số vốn ít ỏi nhưng mong muốn mang lại nguồn lợi nhuận cao, bạn cần tham khảo ngay những chia sẻ từ những người đã có kinh nghiệm sau đây:

Kinh doanh cháo dinh dưỡng cần biết đối tượng mục tiêu là ai

Cháo dinh dưỡng thường dành cho trẻ em hoặc người đang bị ốm nên đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn cần quan tâm là những bố mẹ có con nhỏ nhưng khá bận rộn, không có thời gian nấu ăn. Hoặc bạn cũng có thể liên kết với các bệnh viện, trường học để bán cũng rất hiệu quả. Đây là những đối tượng có nhu cầu sử dụng cao và thường xuyên sẽ giúp bạn đem về nguồn lợi nhuận ổn định.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Hầu hết nhu cầu của người dùng là mua mang về nên kinh doanh cháo dinh dưỡng không cần mặt bằng quá lớn. Bạn chỉ cần lựa chọn những địa điểm có giao thông thuận tiện, gần các trục đường lớn và gần các trường học (đặc biệt là gần trường mẫu giáo, cấp 1...), khu tập thể, chung cư, bệnh viện…Lựa chọn địa điểm thuận lợi sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi và mang về nguồn lợi nhuận cao nhất.

Lựa chọn hình thức kinh doanh

Hiện nay có 2 hình thức bán hàng bạn có thể lựa chọn đó là bán hàng online và offline. Nếu bạn muốn bán hàng online thì bạn cần bỏ ra một số tiền để đầu tư cho việc quảng cáo, lập Fanpage, hoặc bán hàng trên các App đồ ăn, thuê thêm nhân viên giao hàng. Còn nếu bạn lựa chọn mở cửa hàng kinh doanh thì bạn phải có một số vốn nhất định định và cũng có thể kinh doanh doanh song song 2 hình thức này.

Sở hữu công thức nấu cháo ngon, hấp dẫn

Để thu hút, giữ chân khách hàng và mang đến hương vị các món cháo thơm ngon nhất, bạn cần phải có những bí quyết riêng. Trước khi bán cháo, bạn cần nấu thử hết tất cả những loại cháo dinh dưỡng mình bán, nêm nếm xem xét để phù hợp với khách hàng của mình. Đồng thời, bạn cũng cần phải biết cách cân bằng độ dinh dưỡng trong các món cháo và thường xuyên thay đổi thực đơn để tạo dấu ấn đối với khách hàng.

Những lưu ý khi kinh doanh cháo dinh dưỡng thu hút khách hàng

Với cách bán cháo dinh dưỡng trên đảm bảo bạn sẽ luôn thu về được lãi cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên để cách làm trên thành công bạn cần chú ý một vài điều sau:

- Cần đảm bảo cho không gian cửa hàng luôn thoáng đãng, gọn gàng, sạch sẽ.

- Các món cháo dinh dưỡng cần được đảm bảo an toàn thực phẩm và tuyệt đối không được sử dụng những nguyên liệu kém chất lượng.

- Nên đa dạng các món cháo mỗi ngày để khách hàng không bị nhàm chán.

- Khi tư vấn và bán cháo cho khách hàng bạn luôn phải niềm nở và vui vẻ.

Tùy thuộc vào quy mô và hình thức kinh doanh của từng người mà lợi nhuận từ việc kinh doanh cháo dinh dưỡng cũng sẽ có sự khác biệt. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc lợi nhuận kinh doanh cháo dinh dưỡng là bao nhiêu, có cao không. Chúc bạn kinh doanh thành công.




726 views0 comments
bottom of page