top of page
  • salemallseo

Các bước kinh doanh đồ ăn vặt online trên group facebook

Kinh doanh đồ ăn vặt online ngày càng nở rộ bởi nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. Để bán mặt hàng này một cách hiệu quả trên internet, ngoài đảm bảo chất lượng đồ ăn, các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức kinh doanh đồ ăn vặt online trên facebook thành công.

Ngay bây giờ, bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu các bước kinh doanh đồ ăn vặt online trên group facebook nhé!

kinh doanh do an vat online
Kinh doanh đồ ăn online như thế nào

Bước 1: Lập nick/tài khoản facebook cá nhân

Bước đầu tiên cần chuẩn bị để kinh doanh đồ ăn vặt online trên group facebook là bạn cần tạo cho mình một tài khoản facebook. Để tạo tài khoản facebook, bạn vào facebook sau đó nhấn nút đăng ký và điền đầy đủ thông tin số điện thoại, tên nick facebook.

Nick cá nhân cũng cần đăng tải đầy đủ thông tin, hình ảnh. Trên trang cá nhân thường xuyên đăng các bài viết bán hàng, feedback khách hàng. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể đăng thêm những bức ảnh về cuộc sống đời thường, những thông tin hữu ích ngoài những nội dung bán hàng để thu hút sự tương tác từ mọi người.

Lưu ý vấn đề đặt tên nick cần đúng với tên thật của bạn, tránh đặt các tên kiểu Trùm Trà Đá, Lan Nhí Nhảnh, Cơ động xóm…, và cũng không nên đăng các thông tin spam chưa được chứng thực để tạo sự tin tưởng và nghiêm túc trong khi bán hàng với khách hàng.


Bước 2: Tìm kiếm group

Phần này rất quan trọng, bởi nếu bạn lựa chọn không đúng group thì dù bài đăng có nhiều tương tác cũng không ra đơn. Đa phần mọi người đều mắc sai lầm khi tìm kiếm group để bán đồ ăn vặt là gõ từ khóa đồ ăn vặt. Nhưng thực chất sau khi tìm kiếm, đa phần các group hiện ra đều dành cho người kinh doanh mặt hàng này trao đổi hàng hóa với nhau, chứ không phải là nơi thích hợp để bán hàng.

Để tìm được group bán đồ ăn vặt chất lượng, bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng và phỏng đoán các mối quan tâm của họ để tìm kiếm từ khóa. Ví dụ như đối tượng bạn muốn hướng đến là những người đang sinh sống và làm việc quanh thành phố Hà Nội, độ tuổi từ 15 - 40 thì bạn có thể lựa chọn từ khóa theo địa điểm các quận, huyện, các trường học lớn, các khu chung cư lớn… Hoặc mở rộng hơn có thể tìm thêm group bán ship đồ ăn toàn quốc, hội tám chuyện, hội ăn uống…

Bước 3: Lọc group

Đa phần mọi người thường chọn nhóm có đông thành viên để đăng bài, nhưng lại bỏ qua yếu tố quan trọng nhất là mức độ tương tác trong group. Thực tế chứng minh, các group có ít thành viên nhưng có lượt tương tác cao sẽ mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn rất nhiều lần so với những group nhiều người nhưng lại tương tác thấp.

Do vậy, kinh doanh đồ ăn vặt thành công bạn cần chọn những nhóm có lượt tương tác cao bằng cách truy cập vào từng nhóm, sau đó quan sát khoảng 10 - 20 bài viết gần đây xem mức độ tương tác ra sao. Nếu tương tác quá thấp có thể bỏ qua, không cần tham gia và chỉ cần giữ lại tầm 10 - 20 group chất lượng là được.

Bước 4: Kiểm tra thực tế

Sau khi lọc ra những group chất lượng, bạn cần đăng 1 bài bán đồ ăn vặt vào các group để kiểm tra xem group có cho phép đăng bài miễn phí không hay phải mất phí mới được duyệt bài. Có nhiều khách hàng tiềm năng của mình ở đó hay không và group có thực sự tương tác tốt như mình phỏng đoán.

Nội dung trong bài viết cần phù hợp với các tiêu chí chung, nhắm trực tiếp tới những vấn đề mà đối tượng khách của mình họ thực sự quan tâm. Nếu bài viết không được duyệt, group tương tác rất tốt thì bạn có thể xem xét liên hệ với admin group để được đăng bài nếu có ngân sách.

Nếu bài viết được duyệt và có tương tác tốt, ngay lập tức bạn cần xem đối tượng có thực sự mua hàng không, có để lại thông tin số điện thoại địa chỉ không hay chỉ là nick ảo tương tác nuôi group.

Bước 5: Đo lường hiệu quả và thay đổi

1 nội dung đăng bài bán đồ ăn vặt trên các group chỉ nên áp dụng với tối đa 2 - 3 group, bạn cần thường xuyên thay đổi nội dung kèm hình ảnh để người dùng thấy sự tươi mới. Nếu suốt một quãng thời gian dài chỉ đăng y hệt một nội dung trong một group không chỉ gây ra sự nhàm chán mà còn gây hiệu ứng tâm lý ngược.

Với các bài đăng có ít tương tác, hoặc những bài đăng có tương tác tốt nhưng tạm lắng thì bạn có thể dùng thêm 1 số nick facebook khác (khác tên nhau, khác tên nick facebook bạn đang bán hàng) bình luận hỏi mua hàng liên tục để đẩy bài viết lên đầu nhóm, giúp bài đăng bán hàng của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng trong group hơn.

Theo kinh nghiệm bán đồ ăn vặt online thành công, một ngày không nên đăng quá nhiều bài viết giống nhau trong 1 group, bạn có thể đăng nhiều lần với các loại đồ ăn vặt khác nhau. Thỉnh thoảng, bạn cũng cần tổ chức 1 vài mini game tặng quà hoặc các ưu đãi nho nhỏ dành riêng cho khách hàng trong group để thu hút sự tương tác của nhiều người.

Trên đây là 5 bước kinh doanh đồ ăn vặt online trên group facebook mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!


178 views0 comments
bottom of page