top of page
  • salemallseo

Bật mí kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Vốn ít, khả năng thu hồi vốn nhanh, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo online trên Facebook trở thành lựa chọn của rất nhiều chị em hiện nay, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa.

Tuy nhiên, hiện nay nếu chỉ kinh doanh theo bản năng mà không trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng kinh doanh thì sẽ khó có thể bán được nhiều hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, hãy cùng khám phá nhé!

kinh nghiem ban quan ao line tren facebook
Kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook

1. Hình ảnh đẹp mắt và rõ ràng

Sử dụng hình ảnh đẹp, được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ là bí kíp để thu hút được sự chú ý, tương tác của nhiều khách hàng. Bởi thực tế khách hàng sẽ chẳng đoái hoài để tâm đến những bức ảnh được chụp vội vàng với những bộ đồ nhăn nhó, không đẹp mắt.

Một số lưu ý để chụp ảnh quần áo đẹp và nổi bật:

Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm. Bạn có thể chọn phông nền đơn sắc không họa tiết, có họa tiết hay dạng thảm lông.... Tùy thuộc vào mẫu quần áo, concept chụp mà bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn background nào cho phù hợp.

Trang phục nên được chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau

Hình chụp phải là hình sản phẩm thực bán cho khách hàng.

Chọn mẫu có khuôn mặt ưa nhìn, vóc dáng thon gọn để tôn lên nét đẹp của sản phẩm. Nếu không có mẫu, bạn cần sắp xếp quần áo thật thẳng, không được để nhăn nhó và có thể kết hợp với phông nền và các phụ kiện trang trí để làm nổi bật lên nét đẹp của sản phẩm.

Sau khi chụp xong, bạn chỉnh sửa ảnh để tạo ra những bức ảnh quần áo thời trang lung linh, bắt mắt và thu hút khách hàng.

2. Thông tin mô tả rõ ràng, cụ thể

Đôi khi có rất nhiều khách hàng quan tâm đến các yếu tố về chất liệu vải, màu sắc, size, giá… khi chọn mua 1 sản phẩm may mặc bất kỳ. Do vậy, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin này trong tất cả các bài viết bán hàng để khách hàng dễ hình dung về sản phẩm khi mua. Tránh gây ra những hiểu nhầm, tranh cãi không đáng có sau khi khách nhận được hàng.



3. Thông tin liên hệ đầy đủ

Thêm đầy đủ thông tin liên hệ vào trong tất cả bài viết bán hàng quần áo bao gồm số điện thoại, địa chỉ sẽ giúp khách hàng phần nào tin tưởng và dễ dàng tương tác với bạn, trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Nếu sợ khách hàng không kiên trì đọc hết bài viết, bạn có thể chèn thông tin số điện thoại vào một góc nhỏ trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Đây cũng là cách mà nhiều chủ shop quần áo online hay làm để hạn chế tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh của mình để bán hàng.

4. Content chất lượng

Khách hàng không ai thích những bài đăng được lặp đi lặp lại hàng ngày với cùng 1 nội dung y như nhau. Do vậy, để kích thích sự chú ý của khách hàng bạn cần thường xuyên đổi mới nội dung bài đăng bằng những câu từ đầy đủ, ngắn gọn và thực sự thu hút. Đặc biệt là ở tiêu đề và 3 dòng đầu, bởi những nội dung này là yếu tố then chốt thu hút khách hàng đọc những nội dung tiếp theo.

Bạn có thể sáng tạo nội dung theo nhiều kiểu, ngoài nội dung mô tả có thể đan xen thêm nội dung kể chuyện, nội dung bắt trend, thơ ca… Ngoài việc sử dụng hình ảnh, bạn cũng có thể đổi mới nội dung bán hàng bằng các video sinh động, âm nhạc lôi cuốn để thu hút khách hàng.

Kinh nghiệm bán quần áo - khi nội dung hay, hình ảnh đẹp, sản phẩm chất lượng tốt cùng giá bán hợp lý thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người bình luận và nhắn tin hỏi mua hàng. Đừng quên trả lời họ thật nhanh cùng thái độ tận tình, thân thiện trong từng câu chữ để tạo thiện cảm tốt với khách hàng bạn nhé.

5. Luôn ẩn comment để tránh bị cướp khách

Nếu kinh doanh quần áo online trên fanpage facebook, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage facebook để giúp trả lời tin nhắn, bình luận ngay lập tức và giúp ẩn tất cả các comment quan trọng. Tránh trường hợp bị đối thủ cào tool quét hết data khách hàng để cướp khách. Bên cạnh đó, tính năng tự động tạo đơn hàng, tìm kiếm nhanh thông tin khách hàng, đơn hàng cũng giúp bạn đơn giản hóa quy trình bán hàng và tiết kiệm thời gian hơn.

6. Thường xuyên livestream bán hàng

Livestream bán hàng trên trang cá nhân, fanpage sau đó chia sẻ vào các hội nhóm để tăng lượt tiếp cận và tương tác cũng là cách bán hàng quần áo online trên facebook hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.

Bởi khi livestream, khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy hình ảnh thực của sản phẩm trên màn hình điện thoại. Xóa tan mọi nghi ngờ về chất lượng, mẫu mã… Bên cạnh đó, livestream giúp người bán có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách nhanh chóng thông qua lời nói.

Thời gian livestream tốt nhất là vào trưa, cuối giờ chiều hoặc buổi tối, bởi đây là thường là thời gian rảnh rỗi của nhiều người. Bạn nên live thường xuyên, trong khi live cần chuẩn bị kịch bản chi tiết, các mẫu quần áo được sắp xếp gọn gàng và nếu không có chất giọng hay vóc dáng đẹp để thử đồ, bạn có thể thuê mẫu livestream.

Trên đây là những bật mí kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay trong khi bán hàng. Chúc bạn kinh doanh thành công!


13 views0 comments
bottom of page