top of page
  • salemallseo

Vì sao nên sử dụng phần mềm bán hàng khi mở cửa hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng đang trở thành người bạn đồng hành thân thuộc của rất nhiều cửa hàng. Nếu như bạn vẫn đang phân vân không biết vì sao nên sử dụng phần mềm bán hàng khi mở cửa hàng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!

Tiết kiệm thời gian, rút ngắn quy trình bán hàng

Nhớ tên, số lượng hàng hóa, giá bán và công dụng của từng mặt hàng là vấn đề khiến rất nhiều người bán hàng đau đầu. Nhất là với những cửa hàng bán nhiều loại mặt hàng khác nhau, thường xuyên nhập hàng mới và giá bán thường xuyên thay đổi. Thật khó để có thể quản lý hết tất cả các loại hàng này với phương thức bán hàng truyền thống.

Thay vì phải ghi nhớ thông tin của từng mặt hàng, giá bán thì nay với phần mềm bán hàng bạn có thể nhanh chóng tra cứu thông tin chi tiết bao gồm tên, giá bán, công dụng, số lượng hàng hóa trong kho… nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạc. Với các thao tác tra cứu nhanh sản phẩm bằng cách nhập tên sản phẩm hoặc mã sản phẩm. Nhờ đó, việc bán hàng và thanh toán trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không cần phải kiểm kê số lượng hàng hóa, nhập giá và tính tiền. Với sự trợ giúp của phần mềm bán hàng, các đơn hàng sẽ được tự động tính tổng số tiền của đơn hàng và ghi hóa đơn khi bạn kết nối phần mềm với máy quét mã vạch. Khi có thông tin thay đổi về giá bán của bất cứ sản phẩm nào, bạn chỉ cần cập nhật thông tin giá phần mềm. Ngay lập tức, các hóa đơn tiếp theo sẽ được cập nhật giá mới ngay lập tức.

Quản lý hiệu quả các nguồn lực

Phần mềm có các quyền nhân viên, sale, quản lý, nội dung, kho hàng… Chức năng phân quyền trên phần mềm bán hàng giúp các nhân viên làm việc một cách độc lập, thông tin dữ liệu hàng hóa, đơn hàng, doanh thu được bảo mật một cách tối đa.

Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi và đánh giá được năng suất làm việc của từng nhân viên bằng chế độ thống kê doanh số bán hàng, đơn hàng, khách hàng theo từng nhân viên. Nhờ đó, những người quản lý và chủ doanh nghiệp sẽ đánh giá được nhân viên nào làm tốt, người nào không để đưa ra chính sách lương thưởng cho phù hợp.

Quản lý hoạt động kinh doanh cửa hàng nhanh chóng, chính xác

Với phần mềm quản lý bán hàng, người quản lý có thể tạo nhiều kho hàng khác nhau, quản lý hoạt động nhập/xuất kho hàng dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn sẽ nhanh chóng biết được có những sản phẩm nào trong kho, số lượng bao nhiêu, lịch sử nhập/xuất như thế nào. Từ đó, biết được sản phẩm nào đang gần hết, sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào ít nhận được sự quan tâm từ đó đưa ra các quyết định kịp thời về nhập hàng, xả hàng để nhanh chóng cân bằng kho trở lại.

Các số liệu như thu chi, doanh số bán hàng, đơn hàng…. đều được phần mềm bán hàng cập nhật ngay lập tức khi có thay đổi nhập trên hệ thống. Bạn chỉ cần ngồi nhà, sử dụng điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet đăng nhập vào phần mềm là có thể xem hết các thông tin về tình hình kinh doanh này một cách nhanh chóng. Không cần phải đến tận cửa hàng, chờ nhân viên tổng hợp thống kê với một đống giấy tờ rườm rà, lãng phí như trước đây.

Bên cạnh đó, việc kiểm soát tình hình kinh doanh thông qua các dữ liệu thống kê được cập nhật liên tục và thường xuyên còn giúp bạn đưa ra được các quyết định kinh doanh, marketing kịp thời nhằm mục tiêu bán ra nhiều hàng, thúc đẩy doanh số.

Chăm sóc khách hàng tự động với phần mềm bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng lưu trữ thông tin khách hàng tại tất cả các điểm bán. Dù bạn có 1 hay 100 cửa hàng với hàng trăm nghìn khách hàng khác nhau thì với công nghệ lưu trữ điện toán đám mây, tất cả các dữ liệu đều được lưu trữ bảo mật và an toàn.

Chức năng gửi SMS/Email tự động được tích hợp sẵn trên phần mềm bán hàng giúp bạn chăm sóc khách hàng thường xuyên và tự động. Thay vì phải mất thời gian ngồi gửi tin nhắn cho từng người, với phần mềm bán hàng bạn có thể gửi cho tất cả khách hàng với các nội dung như gửi tặng quà, giới thiệu ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mới…

Bán hàng cho khách hàng cũ sẽ dễ hơn nhiều lần so với khách mới, do vậy đừng bỏ qua tính năng tuyệt vời này trên phần mềm bán hàng để gợi nhớ khách hàng về thương hiệu, tương tác với các chương trình khuyến mãi, mua hàng.

Thêm vào đó, đa phần các phần mềm bán hàng hiện nay đều có thêm tính năng tích điểm. Bạn có thể tận dụng tính năng này phát thẻ tích điểm cho khách hàng, để họ thường xuyên đến cửa hàng mua hàng. Lâu dần, những người này sẽ trở thành khách hàng trung thành ủng hộ bạn trên một quãng đường dài.

Trên đây là những lợi ích sử dụng phần mềm bán hàng khi mở cửa hàng mà bạn có thể tham khảo. Ngay bây giờ, hãy nhanh chóng tìm cho mình một phần mềm bán hàng phù hợp luôn nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!


10 views0 comments
bottom of page